Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Sữa rửa mặt - công dụng- phân loại và cách dùng - bạn đã biết?

1. Công Dụng
Làm sạch sâu tầng bề mặt da và lấy đi những bụi bẩn, dầu nhờn còn sót lại
Không nên quá trông đợi vào các công dụng khác được quảng cáo như trắng da, trị mụn, chống lão hóa, vì
·         Công dụng chính của srm là LÀM SẠCH, chỉ cần quan tâm đến hiệu quả làm sạch và độ an toàn của sữa rửa mặt thôi
·         Sữa rửa mặt chỉ lưu trên da khoảng 1 phút rồi rửa đi, các dưỡng chất không đủ thời gian để ngấm vào da và phát huy tác dụng.
·         Càng được quảng cáo là có nhiều công dụng thì càng đắt tiền. Rất nhiều dòng với giá thành bình dân vẫn làm tốt nhiệm vụ của sữa rửa mặt.
2. Phân Loại
Bạn xem quảng cáo và gặp rất nhiều dòng sữa rửa mặt được phân loại như: srm trắng da, srm trị mụn, srm dành cho da khô, srm dành cho da dầu, srm dành cho da hỗn hợp, srm chống lão hóa,… Thực sự là rất rối và đau đầu. Ví dụ như da bạn vừa mụn, vừa khô, lại lão hóa thì nên dùng srm gì? Nếu phân loại như trên thì bạn sẽ mãi chẳng biết đâu mới là hướng đi cho làn da của bạn.
Thực tế, sữa rửa mặt chia làm 2 loại: Sữa rửa mặt có tạo bọt & Sữa rửa mặt không bọt.
Nhóm 1: Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt​
·         Nhận biết: có dạng kem, sữa, xà bông cục hoặc tạo bọt sẵn. Khi đánh với nước tạo thành bọt trắng: dạng FOAM có bọt dày xốp như bông; dạng GEL ít bọt và li ti như bóng nước…
·         Cơ chế hoạt động: sử dụng chất điện hoạt hay xà phòng (muối của các axit béo) để tạo bọt nhũ hóa các bụi bẩn, dầu thừa.
·         Hiệu quả làm sạch da: rất tốt (độ pH cao thì khả năng làm sạch càng mạnh mẽ)Sản phẩm tẩy rửa có pH cao dễ gây mất nước xuyên biểu bì, khiến da khô căng, lão hóa Chỉ nên tìm mua sữa rửa mặt tạo bọt có pH 5.0 - 6.5 (nếu da quá dầu thì pH7.0 vẫn có thể chấp nhận)
·         Nên dùng: da mụn, dầu nhờn, lỗ chân lông to và dễ bít tắc.
Nhóm 2: Sữa rửa mặt không bọt
·         Nhận biết: có dạng nhũ tương, gel thân nước, khi đánh với nước không tạo thành bọtCơ chế hoạt động: không sử dụng chất điện hoạt hoặc sử dụng ít với tỷ lệ và thiết kế đặc biệt.
·         Làm sạch theo cơ chế hòa tan dầu nhờn, bụi bẩn.
·         Hiệu quả làm sạch: kém hơn so với nhóm sữa rửa mặt tạo bọt bọt nhưng nếu trước đó đã sử dụng tẩy trang thì vẫn đủ làm sạch da hoàn toàn.Hầu hết có pH thân thiện với da (5.0 đến 5.5), làm sạch dịu nhẹ, không khiến da bị khô căng hay kích ứng, ít nguy cơ gây lão hóa.
·         Nên dùng: da khô, da thiếu nước, nhăn (lão hóa), nhạy cảm, dễ bị kích ứng
3. Nên Dùng Sữa Rửa Mặt Khi Nào?
Nên rửa mặt với sữa rửa mặt 2 lần mỗi ngày: buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối (sau bước tẩy trang- nếu có).
Không nên dùng sữa rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày để tránh tổn thương hàng rào da
Có thể dùng cả 2 loại sữa rửa mặt: loại có bọt vào buổi tối và loại không bọt vào buổi sáng (nếu da không quá nhạy cảm với chất tạo bọt).


0 nhận xét:

Đăng nhận xét