Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Du lịch Phú Quốc tự túc

     3 mẹ con Thý rất thích du lịch. Nói gì thì nói, chỉ ăn vs chơi trong mấy ngày đi du lịch thì ai chạ thích :). Nhiều khi thấy mình liều ighê gớm :).
   Mình giành trọn con tim cho tình yêu du lịch từ sau khi đọc xong cuốn sách: Con nghĩ đi, mẹ không biết và cuống: xách ba lô lên và đi. Tôi là 1 con lừa cũng là 1 cuốn viết về du lịch nhưng giọng văn chưa sắc sảo, gây phấn khích, tạo cho người ta đọc cảm giác muốn nhấc mông lên và đi như 2 cuốn kia. Thực ra thì, con nghĩ đi, mẹ không biết chỉ có 1- 2 phần, c Hà nói vè việc, chị cho 2 bé đi chơi là 1 cách trải nghiệm, để giúp con chị thấy trở về nhà thật tuyệt và không đâu bằng nhà mình. Câu nói của chị khiến mình thích thú là: Mẹ tớ đi chơi nhiều và mẹ tớ rất Cool :). Mình ấp ủ đi du lịch vào dịp tết sau khi đọc xong cuốn sách đó.
Năm ngoái là năm du lịch Việt Nam bùng nổ rất mạnh. Dày đặc các thông tin về các cảnh đẹp, khu du lich. Và tớ chọn Cần Thơ vì trong đó có bác - chị gái của bố Thý, năm nay bác cũng hơn 70t, Thý rất muốn vào chơi với bác và cũng vì lời hứa với con năm nào: mẹ sẽ cho con vào Cần Thơ chơi :).
Thý đặt vé từ tháng 10/2016, xong xuôi mới bắt đầu lên kế hoạch đi chơi- cái này sai nhé- kinh nghiệm là bạn nên lên kế hoạch trước, hỏi mọi người rồi sau đó mới đặt vé. Thấp thỏm chờ đợi đến tết 2017 để đi. Quả thực trong khoảng thời gian đến tết, nhiều khi, Thý thấy tiếc tiền dã man :), đôi khi còn thấy mình dại nữa, ahuhuhu. Nhưng đi chơi về thì thấy, thật tuyệt vời. Nhà Thý đi theo kiểu bụi nên Thý chỉ chia sẻ những gì trải nghiệm thôi, không phải là kinh nghiệm hay cảm nhận của tất cả mọi người nhé.
Mùng 2 tết, 3 mẹ con tớ + em gái - gọi là phi đội ham chơi nhé, cả nhà :), bay vào Cần Thơ, ăn chơi, ngủ nghỉ gần bến Ninh Kiều, để hôm sau đi Rạch Giá - ra Phú Quốc - Sai lầm đấy, lẽ ra bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc thì vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm tiền :)- Do kế hoạch bạn đầu, tớ bị ngược :).


Từ Cần Thơ, các bạn có thể đi xe Phương Trang ra Rạch Giá, đi mất khoảng 4h. Nhà xe sẽ  có xe trung chuyển đón bạn tại khách sạn và xe trung chuyển đưa bạn từ bến xe Rạch Giá ra cảng để đi tàu ra ra Phú Quốc.Việc của bạn chỉ là đặt vé, thanh toán. Nhà xe và cả nhà tàu sẽ gửi mã vé cho bạn. Đúng giờ là ta khởi hành thôi.
Tàu ra Phú Quốc có Supper Động và Ngọc Thành (Thý ko nhớ rõ tên lắm :) ). Thường thì ra Phú Quốc chuyến muộn nhất là 13h. Mất khoảng hơn 1h là ra đến Phú Quốc - tầm hơn 3h là ra đến nơi, nhận phòng, tắm rửa, rồi đi ngắm Hoàng hôn Dinh Cậu . Xuống tàu, bạn có thể gọi cho Thức - 0937722562Bạn này là thổ dân ở đây, lái xe taxi- các bạn có thể nhờ bạn ấy tìm phòng, lên plan luôn nhé :)



Dinh Cậu tập trung rất nhiều hàng ăn vặt như bánh tráng nướng, thịt xiên, ngô xào... giá khoàng 10-20k, cứ phải gọi là tròn mắt ngạc nhiên khi nghe về giá :)
Chơi ở Dinh Cậu xong, các bạn có thể qua chợ đêm gần đó chơi.Trong đó chủ yếu hàng ăn, đồ lưu niệm... giá so với các khu khác khá đắt..

Đồ lưu niệm:


Ngày 2, bạn có thể đặt tour của Thức  hoặxc tự thuê xe máy đi, phi đội ham chơi gồm 2 chị e vs 2 zai nhà tớ nên bọn tớ chọn Taxi. Đường đi cũng dễ, nó là 1 đường vòng tròn nên bạn có thể đi hết tất cả các điểm trong vòng 1 ngày: Vườn Sim
 vườn Tiêu

 nơi nuôi Ngọc Trai

 Nhà Tù

 Suối Tranh - mình đi dịp tết nên suối cạn hem có nước :), vào chụp choẹt leo lên được 1 đoạn là đi xuống :)

, Bãi Sao: bãi tắm đẹp, sạch, có quán ăn luôn tại đó, đồ ăn sạch sẽ, ngon, giá tương đối rẻ

chùa Hộ Quốc
Nhà thùng nước mắm:

Ngày 3, các bạn có thể ra các đảo nhỏ nhưng nhớ hỏi đặt thuê thuyền trước. Mình đi dịp tết nên giá thuê cao, họ đòi 1.6tr/thuyền nhỏ cho 5 người nên nhà mình chuyển hướng lên Vũng Bàu chơi. Cảnh đẹp, nước trong, đồ ăn ngon, rẻ... Mình vote cho Vũng Bàu. Phải cảm ơn bạn Thức nhiều lắm, ko có bạn ấy, chắc chả biết chỗ đó mà chơi :). Nắng biển trong này không nắng rát nhưng vẫn phải bôi kem chống nắng, anh cu nhà mình bị nắng bỏng rát, hôm sau kêu đau, vỡ hết kế hoạch đi lượn của mẹ vs dì :)
cả chỗ này, ăn bẹt nhè, thừa 1/3 mà có hơn 500k

Nhà tớ ở thị trấn Dương Đông nên tối đi chơi rất tiện. Vẫn còn nhiều điểm thăm quan nữa nhưng nhà tớ có kế hoạch về bác tớ chơi nên đến hôm sau là về đất liền rồi. 
Có 1 lưu ý là bạn nên đặt vé khứ hồi, đừng chủ quan như nhà tớ, suýt không có vé về đất liền, phải vòng qua Hà Tiên, xa mất thêm 100km, hiu hiu hiu. Người dân trong đó không thân thiện, nồng hậu như ở Đà Nẵng nhưng rất thật thà. Tết bán hàng mà không chặt chèm đâu nhé :).
Sau khi về Cần Thơ, nhà tớ vềnhà bác tớ chơi mấy hôm nên cũng không có kinh nghiệm nhiều về việc khám phá Cần Thơ. 
Bạn cần hỏi gì cứ nhắn nhé hoặc gọi trực tiếp cho bạn Thức-bạn ấy thân thiện- dễ thương lắm :)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét